Home / Blog / KIẾN THỨC / SỨC KHỎE / Trẻ đẹp lại với công năng của mật ong mà ai cũng biết

Trẻ đẹp lại với công năng của mật ong mà ai cũng biết

Những ngày cuối năm, khi thời tiết trở nên se lạnh thì việc dưỡng ẩm, chăm sóc nâng niu làn da với mật ong là điều không thể thiếu. Baoboi sẽ giới thiệu 3 mẹo làm đẹp chăm dưỡng toàn diện cùng mật ong. Chúng ta cùng nhau khám phá nhé!

Mật ong ngâm sâm Hàn Quốc (Triều Tiên) nổi bật hơn hẳn hàng ngàn nguyên liệu chăm dưỡng da tự nhiên nhờ vào lợi ích làm đẹp “ đa công dụng ” mà chúng đem lại.  

Mật ong dưỡng ẩm, căng mịn, sáng bóng cho vùng da mặt

Trong quy trình chăm sóc làm đẹp làn da mặt thì dưỡng ẩm, cấp nước cho da đóng một vai trò cực kì quan trọng trong việc quyết định đến sự tươi trẻ và căng mịn của da. Rửa mặt bằng mật ong mỗi ngày hoặc đắp mặt nạ thiên nhiên đều đặn sẽ giúp làn da tràn trề sức sống, bóng khỏe. Bên cạnh đó, mật ong còn kháng viêm, kháng khuẩn, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần kết hợp khéo léo mật ong cùng lòng trắng trứng, yến mạch, dầu dừa, cám gạo, sữa chua hoặc các loại bột đậu để thư giãn lên da nhé ! Để mặt nạ phát huy tối đa hiệu quả và thấm sâu hơn vào trong bề mặt da, bạn cần làm sạch hoặc xông hơi làn da trước khi sử dụng nhé.

Tẩy tế bào da chết cho toàn bộ làn da cơ thể

Định nghĩa của một làn da đẹp khỏe, yếu tố đầu tiên là chúng cần được làm sạch một cách tinh khiết. Tẩy tế bào da chết đều đặn, đúng cách sẽ giúp làn da sạch thoáng từ sâu bên trong, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa các vấn đề về da như sạm nám, mụn nhọt, khô nứt, nổi mẩn.

Cách thực hiện: bạn trộn đều mật ong, sữa tươi và đường nâu lại, đánh đều cho hỗn hợp sánh lại sau đó massage nhẹ nhàng lên da.

Để tăng cao hiệu quả dưỡng trắng cho da, bạn hãy trộn thêm bột yến mạch và ½ quả bơ chín. Vitamin E dồi dào có trong bơ sẽ là nguồn dưỡng chất quý mang đến một làn da ẩm mượt, căng mịn cho bạn đấy!

Dưỡng ẩm đôi môi với mật ong

Dưỡng ẩm đôi môi bằng mật ong là một sự lựa chọn tốt nhất đối với những ngày thời tiết lạnh và hanh khô như hiện nay. Thành phần carbohydrat kết hợp cùng vitamin C, A, E có trong mật ong sẽ là thần dược cho đôi môi thêm căng mịn và mượt đẹp.

Không cần quá nhiều thời gian hay sử dụng những phương pháp cầu kì, đối với mật ong, bạn chỉ cần trộn chúng cùng chanh hoặc tinh dầu dừa rồi bôi trực tiếp lên đôi môi. Nếu đôi môi bạn khô nứt, thâm màu và bong tróc thì mật ong đúng là cứu tinh cho bạn đấy !

Dùng sâm mật ong mỗi buổi sáng

Sâm tươi Korea ngâm trong mật ong nguyên chất vừa có tác dụng bảo quả dưỡng chất dược liệu quý giá của sâm lại vừa phát huy thế mạnh của mật ong.

Mỗi sáng, các bạn dùng một thìa cafe mật ong sâm hòa với nước ấm và uống liền. Bạn có thể dùng kèm 1-2 lát sâm ngâm mật ong. Điều này vừa bổ sung năng lượng cho một ngày mới lại tăng khả năng chống lão hóa của tế bào da.

Thật quá dễ dàng để áp dụng ngay những mẹo làm đẹp từ mật ong này vào công cuộc chinh phục vẻ đẹp tự nhiên của bạn phải không nào? Chúc các bạn thành công và có một làn da thật đẹp !

About Administrator

Check Also

Giấc ngủ của chúng ta quan trong như thế nào?

Đối với trẻ em, giấc ngủ càng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sức …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *